Home / DU HỌC TIẾNG ANH PHILIPPINES / CÓ NÊN DU HỌC TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES / Review học tiếng Anh ở Philippines: Tổng hợp kinh nghiệm 2019

Review học tiếng Anh ở Philippines: Tổng hợp kinh nghiệm 2019

REVIEW HỌC TIẾNG ANH Ở PHILIPPINES – NÊN HAY KHÔNG?

review-hoc-tieng-anh-o-philippines

Review học tiếng Anh ở Philippines tổng kết từ đội ngũ nhà Eduphil

Trong những năm gần đây; trào lưu “du học tiếng Anh ở Philippines” đã phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng học thuật Việt Nam. Nhưng liệu học tiếng Anh ở đất nước này có thật sự hiệu quả như những bài review học tiếng Anh ở Philippines mà bạn tìm thấy trên Internet?

Dưới sự ảnh hưởng của kinh tế và văn hóa nước Mỹ; tiếng Anh đã trở thành kỹ năng mềm không thể thiếu của giới trẻ Việt Nam. Với ước ao được học trong môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp và mang tính liên tục; quốc gia ngàn đảo đã trở thành một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, không phải học viên nào cũng nắm rõ các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định. Trả lời cho câu hỏi “Có nên đi học tiếng Anh tại Philippines không?”; các bạn có thể tham khảo bài review học tiếng Anh ở Philippines do Eduphil đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của đội ngũ tư vấn viên cũng như các học viên của mình.

SO SÁNH ƯU ĐIỂM VÀ KHUYẾT ĐIỂM KHI DU HỌC PHILIPPINES

review-hoc-tieng-anh-o-philippines

Bảng so sánh review học tiếng Anh ở Philippines

Dựa trên những thông tin kể trên; Eduphil sẽ đi sâu và phân tích các yếu tố làm nên trào lưu du học Philippines. Qua đó, phụ huynh và học viên sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về hình thức du học tiếng Anh này.

REVIEW HỌC TIẾNG ANH Ở PHILIPPINES – ƯU ĐIỂM 

1. Đánh giá quy trình làm thủ tục giấy tờ: Nhanh – gọn – lẹ

du-hoc-tieng-anh-philippines

Thủ tục giấy tờ du học tiếng Anh Philippines cực kỳ đơn giản

Quy trình làm giấy tờ thủ tục học tiếng Anh ở Philippines khá đơn giản. Rõ ràng yếu tố thời gian có ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các học viên. Đang trong tâm trạng háo hức muốn lên đường ngay thì ai mà chả “tiu nghỉu” nếu phải chuẩn bị một danh sách giấy tờ dài dằng dặc hoặc phải chờ Lãnh sự quán trong mòn mỏi?

Do cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á nên Việt Nam không cần chứng minh tài chính; thay vào đó bạn chỉ cần chuẩn bị đủ học phí và tiền sinh hoạt là có thể lên đường ngay. Philippines cũng cho phép Việt Nam và nhiều quốc gia khác miễn visa trong vòng 30 ngày đầu tiên nhập cảnh. Các thủ tục khác như gia hạn visa hoặc giấy phép học tập sẽ do nhân viên trường thay mặt giải quyết. Bạn có thể hoàn toàn chú tâm vào học tập.

2. Đánh giá tổng quát về chất lượng các trường đào tạo Anh ngữ ở Philippines

Review học tiếng Anh ở Philippines – Hình thức giảng dạy: 

Với hơn 14 triệu dân có thể giao tiếp tiếng Anh lưu loát và nguồn cung giáo viên tiếng Anh dồi dào; Philippines đã cho ra đời các hình thức học tiếng Anh như sau:

  • Sparta
  • Semi – Semi Sparta
  • Free style

Tuy nhiên khi review học tiếng Anh ở Philippines; Eduphil sẽ giới thiệu vào 2 hình thức học đã làm nên tên tuổi của các trường đào tạo Anh ngữ Philippines là Sparta và Semi – Sparta. Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao đa số các trường Anh ngữ ở Philippines lại chọn 2 hình thức giảng dạy này không?

hoc-tieng-anh-tai-philippines

Sự khác biệt giữa Sparta và Semi Sparta

So với khung chương trình giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam với thời lượng 40 – 45 phút/ tiết; 4 – 6 tiết/ tuần. Hoặc các phụ huynh cho con em đi học thêm ở trung tâm Anh ngữ 3 – 5 buổi/ tuần; mỗi buổi 2 – 3 tiếng. Có thể thấy, các khóa học tiếng Anh ở Philippines mang tính chuyên nghiệp và liên tục hơn. Hình thức học này mang lại hiệu quả và khối lượng kiến thức cao trong thời gian cực ngắn.

Đây cũng là lí do vì sao các học viên Việt Nam đi trước nhận xét rằng: “Học tiếng Anh ở Philippines 1 tuần cảm giác như học tiếng Anh ở Việt Nam 1 tháng vậy.”

Sự đa dạng khóa học

Đa số các trường Anh ngữ ở Philippines đều cung cấp đầy đủ các khóa học trải dài từ ESL – tiếng Anh tổng quát đến các chứng chỉ quốc tế phổ biến như IELTS; TOEIC, TOEFL,… Ngoài ra, một số trường còn cung cấp các khóa về tiếng Anh thương mại; bằng sư phạm giảng dạy tiếng Anh TESOL hoặc các lớp học về văn hóa, v…v.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các khóa học tiêu biểu của trường Anh ngữ ở Philipines trên trang web của Eduphil nhé.

Review học tiếng Anh ở Philippines – Chất lượng giáo viên

Nhìn chung, đa số các trường Anh ngữ tại đây đều sở hữu đội ngũ giáo viên người Philippines có bằng cấp giảng dạy chính quy. Một số trường còn có hệ thống đánh giá giáo viên hàng tháng để duy trì chất lượng giảng dạy và uy tín trường. Tuy nhiên, Eduphil khuyên các bạn hãy chọn những ngôi trường có tiếng ở khu vực trung tâm, đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực của học viên. Một vài cái tên tiêu biểu có thể kể đến như sau:

review-tieng-anh-philippines

Học phí – review học tiếng Anh ở Philippines

Công bằng mà nói; học phí học tiếng Anh ở Philippines không hề rẻ đối với nhiều gia đình Việt Nam. Chi phí dao động từ 1000$ đến hơn 2000$ cho 4 tuần học tại đây chưa kể chi phí địa phương. Tùy thuộc khu vực, khóa học và cơ sở vật chất hoặc các tiện ích khác, v…v. Các thành phố nhỏ với học phí phải chăng có thể kể đến Bacolod; Iloilo. Giá cả ở khu vực trung tâm như Cebu sẽ đắt đỏ hơn phần nào.

chi-phi-du-hoc-philippines

Bảng tham khảo chi phí địa phương của trường Anh ngữ CIA

Vậy lý do vì sao Philippines được mệnh danh là “thiên đường học tiếng Anh ở Châu Á”? Đó là vì chi phí học tập và sinh hoạt ở đây phải chăng hơn rất nhiều so với các nước Âu Mỹ khác. Hơn nữa, học phí học tiếng Anh tại Philippines gần như bao gồm trọn gói để học viên có thể yên tâm học tập:

  • Học phí
  • Tiền phòng ký túc xá
  • Tiền ăn 3 bữa/ ngày
  • Các dịch vụ tiện ích khác như giặt quần áo, dọn phòng,…

Có thể thấy, với hình thức học 1 kèm 1 liên tục và hệ thống giảng dạy khép kín. Eduphil tin rằng số tiền bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với những gì bạn được nhận lại. Chưa kể, trong những năm gần đây các trường Anh ngữ Philippines vẫn luôn cung cấp các gói học bổng; chương trình khuyến mãi để cổ động tinh thần học viên. Chắc chắn điều này sẽ gây được nhiều thiện cảm cũng như làm vơi bớt phần nào gánh  nặng kinh tế của gia đình học viên.

Môi trường nói tiếng Anh 24/7

Ở khu vực trung tâm, từ người bán hàng rong đến tài xế taxi đều có thể giao tiếp tiếng Anh

Với 70% dân số có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo, Philippines đã khôn khéo biết điều này thành lợi thế của mình. Theo các học viên của Eduphil thì ngoài các nhân viên phục vụ ở nhà hàng, trung tâm thương mại; thì người dân ở các khu chợ hay cạnh bãi biển cũng có thể nói tiếng Anh khá lưu loát. Tuy không thể trò chuyện với họ về các đề tài mang tính học thuật cao nhưng vẫn có thể trao đổi về văn hóa hoặc hỏi đường. Đây là một cơ hội tốt cho các bạn Việt Nam vì kỹ năng Nói – Giao tiếp vẫn chưa được chú trọng trong chương trình giảng dạy nước ta.

TRUNG LẬP 

Cơ sở vật chất 

truong-anh-ngu-beci-baguio

Bên trong ký túc xá của trường Anh ngữ Beci

Nhìn chung, cơ sở vật chất của các trường Anh ngữ tại Philippines đều ở dạng trung bình khá; tức là có đầy đủ phòng học, các trang thiết bị cần thiết và nơi lưu trú của học viên. Tuy có thể phòng ốc không quá khang trang sang trọng nhưng các trường đều cố gắng tạo cung cấp các tiện ích cần thiết cho các bạn. Trong những năm gần đây; các trường hiểu được tầm quan trọng của cơ sở vật chất đối với tâm lý học viên nên đã bắt đầu tân trang tu sửa hoặc thuê lại khách sạn; chung cư cao cấp. Một số trường còn đầu tư nội thất và trang thiết bị hiện đại để học viên có trải nghiệm tốt nhất có thể. Một vài trường sở hữu cơ sở vật chất tốt được học viên Eduphil yêu thích có thể đến:

du-hoc-philippines-co-tot-khong

KHUYẾT ĐIỂM

Số lượng giáo viên bản ngữ

Ở Việt Nam, có rất những gia đình có nhu cầu cho con em học với giáo viên bản ngữ vì muốn con em được tiếp xúc với chất giọng bản xứ Âu Mỹ chính gốc. Tuy nhiên số trường Anh ngữ ở Philippines có giáo viên bản ngữ lại khá ít, và dù nếu có thì đội ngũ cũng không được hùng hậu như giáo viên người Philippines. Một số trường có giáo viên bản ngữ bạn có thể tham khảo:

  • Trường Anh ngữ CPILS
  • Trường Anh ngữ TALK

Ẩm thực Philippines

Theo các học viên của Eduphil thì ẩm thực Philippines khác hoàn toàn với ẩm thực Việt Nam. Đó là lí do vì sao khá nhiều bạn trẻ luôn được Eduphil dặn phải mang theo mì gói, ngũ cốc khô,… trong những ngày đầu chưa quen với phong cách nấu nướng ở địa phương. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng vì trong những năm gần đây, các trường Anh ngữ ở Philippines đã chú trọng hơn đến chất lượng bữa ăn và sở hữu các thực đơn đa dạng để các du học sinh quốc tế có thể thưởng thức được.

truong-anh-ngu-ev-cebu

Buffet buổi tối của trường Anh ngữ EV

Qua bài viết review học tiếng Anh ở Philippines; Eduphil hy vọng sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể nhất về hình thức du học tiếng Anh đang “làm mưa làm gió” ở nước ta. Nếu còn gì thắc mắc hay cần hỗ trợ; vui lòng liên hệ với Eduphil và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ gọi cho bạn ngay hôm nay!

Công Ty Tư Vấn Du Học EDUPHIL
Trụ sở chính: Lầu 7, Toà nhà Thiên Phước (BIDC) , 110 Cách Mạng Tháng 8, p7, q3, HCM.
VP HÀ NỘI: Phòng 12, tầng 6, Sky City Tower A, 88 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa.
VP HẢI PHÒNG: Phòng 505, Toà nhà Việt Úc, 2/16D Trung Hạnh 5, Lê Hồng Phong, phường Đằng Lâm, Quận Hải An.

☎️ Hotline: 028.71099972 – 0937.585.385

📩 Email : huongnt@eduphil.com.vn

Check Also

Kinh nghiệm mang đồ ăn đi du học Philippines “siêu hot”

Kinh nghiệm mang đồ ăn đi du học Philippines gồm những món gì? Ngoài việc …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *